top of page
Search
  • Writer's pictureadmin

Làm thế nào để nhận biết đồng hồ Omega thật hay giả?

Updated: Jul 4, 2018

Omega là thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng sản xuất những sản phẩm bao gồm chức năng phức tạp trên thị trường đồng hồ mà vẫn giữ vững được phong cách cũng như chất lượng tuyệt vời. Có một lý do khiến thương hiệu Omega trở thành thương hiệu có đồng hồ bền bỉ nhất trên thị trường đồng hồ là bởi vì đã từng là chiếc đồng hồ đầu tiên được đưa lên mặt trăng.

đồng hồ omega chính hãng

Khi trên thị trường hiện nay đồng hồ làm giả ngày càng phát triển thì đồng hồ Omega chính hãng và đồng hồ Omega giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng không biết nên lựa chọn địa điểm và kiểm tra đồng hồ thật giả như thế nào, điển hình mà những mô hình cổ điển như Speedmaster hoặc Seamaster đang được làm giả một cách tinh vi, ảnh hưởng đến hình ảnh bền bỉ của thương hiệu này. Những chiếc đồng hồ Omega giả mô phỏng lại những chi tiết nhỏ mà người tiêu dùng trung bình đều khó có thể nhận ra một cách kĩ càng. Để bảo vệ mình và bảo vệ ngân sách bản thân khỏi bị lừa bởi những kẻ giả mạo đồng hồ Omega, bài viết dưới đây sẽ hướng đẫn các bạn cùng nhau phân biệt đồng hồ Omega thật và giả.

1. Mặt quay số

Đầu tiên hãy kiểm tra chặt chẽ mặt quay số để đảm bảo rằng mọi thứ được sắp xếp đúng cách, cách nhau đều và sạch sẽ. Cách dễ nhất để xác định xem đồng hồ nào là giả mạo bằng cách phát hiện ra bất kỳ lỗi chính tả hoặc những lỗi dễ thấy nhất. Trên đồng hồ Omega chính hãng, logo Omega là một miếng kim loại riêng biệt được gắn vào mặt số. Nếu bạn phát hiện nó được vẽ lên trên mặt số thì mẫu đồng hồ đó là hàng giả.

Kim đồng hồ

Omega, giống như hầu hết những thương hiệu đồng hồ xa xỉ, những chi tiết thời trang của đồng hồ được vận hành bởi bộ máy chuyển động Thụy Sĩ đều hoạt động một cách trơn tru và trôi chảy, không hề có những âm thanh giống như bộ máy thạch anh. Nếu đồng hồ Omega của bạn phát ra những âm thanh lạ và kim đồng hồ nhảy từng giây một bên trong đồng hồ thì có thể đây là đồng hồ Omega giả.

Bạn cũng nên kiểm tra khả năng điều chỉnh của núm điều chỉnh. Hãy kéo nó lên để điều chỉnh thời gian xem kim giây trên đồng hồ có dừng lại hay không để đảm bảo thời gian luôn chính xác. Nếu là đồng hồ Omega giả thì kim giây sẽ tiếp tục di chuyển ngay cả khi bạn đang điều chỉnh thời gian.

phân biệt kim đồng hồ omega chính hãng

Dạ quang

Một chức năng trong dòng đồng hồ Omega Seamaster được trang bị hiệu ứng dạ quang tại kim đồng hồ, các điểm đánh dấu và một chấm trên vách xoay, chúng sẽ sáng lên rõ rệt trong môi trường thiếu ánh sáng. Đồng hồ Omega giả có thể vẫn được trang bị dạ quang nhưng chất lượng thì rất kém và sẽ tệ đi trông thấy so với lúc ban đầu. Để kiểm tra sự phát quang của chúng, hãy đặt đồng hồ dưới ánh sáng rực rỡ để sạc ít nhất 15 giây, sau đó tắt đèn. Sự phát sáng từ đồng hồ sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian không hề ngắn.

phân biệt lume đồng hồ omega chính hãng

Thêm vào đó, dạ quang trên đồng hồ chính hãng Omega sẽ trải dài trên kim đồng hồ và điểm đánh dấu trong khi đó đồng hồ giả chỉ có một đường mỏng.

Chức năng lịch ngày

Những đối tượng sản xuất đồng hồ giả thường có một thời gian khó khăn để sao chép cửa sổ hiển thị ngày của đồng hồ sang trọng chính hãng bởi vì mỗi thương hiệu đều sử dụng một ống kính phóng đại ngày và mức phóng đại khác nhau. Khi kiểm tra đồng hồ Omega giả, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng các ngày được căn giữa hoàn hảo trong ô cửa sổ và các con số đều bao phủ toàn bộ diện tích.


2. Lớp vỏ đồng hồ

Mỗi chiếc đồng hồ Omega chính hãng đều được đóng dấu với số sê ri hoặc tám chữ số duy nhất cho chiếc đồng hồ cụ thể đó. Bạn có thể tra cứu số sê-ri này và đảm bảo rằng chiếc đồng hồ mà nó đề cập chính xác với mô hình mà bạn đang cần kiểm tra, nếu không trùng khớp thì chắc chắn rằng đó là hàng giả. Hãy đảm bảo rằng số sê-ri cũng ở đúng vị trí: trên những mẫu cổ điển nó sẽ được khắc bên trong vỏ nắp lưng, nhưng ở các mô hình hiện đại nó sẽ được khắc ở dưới của một trong những phần kết nối dây.

phân biệt số seri đồng hồ omega chính hãng

Chức năng

Omega Seamaster là một trong những sản phẩm của Omega bị làm giả nhiều nhất và cũng là một trong những đồng hồ chi tiết nhất và hiệu quả nhất của thương hiệu. Mô hình này được xây dựng để chống nước đến 50 mét và dành cho mục đích lặn, bao gồm một van thoát khí helium. Bởi vì hàng giả có xu hướng bỏ qua nhiều chức năng không liên quan của đồng hồ để tiết kiệm chi phí sản xuất, van thoát khí heli trên Omega giả mạo sẽ không hoạt động, thậm chí nó vẫn có một cái. Ngoài ra, đảm bảo kiểm tra xem van có ở đúng vị trí không. Phần dưới cùng của van chỉ nên nhấn vào vị trí 10 giờ trên đồng hồ đeo tay Omega Seamaster chính hiệu. Bạn cũng có thể phát hiện nó là giả mạo nếu cái van nằm ở vị trí giữa hoặc trên cũng trong khoảng vị trí lúc 10 giờ.

phân biệt đồng hồ omega chính hãng

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về chiếc đồng hồ Omega và muốn hoàn toàn chắc chắn rằng phải xác thực nó thì hãy mang đến địa điểm trung tâm đồng hồ Omega chính hãng hoặc thợ đồng hồ uy tín để kiểm tra thật kỹ càng. Và chắc chắn hơn khi mua đồng hồ hãy lựa chọn địa điểm bán đồng hồ Omega uy tín, chính hãng để tránh đem lại hậu quả xấu nhất cho bản thân nhé.


Omega Watches VietNam là nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm đồng hồ Omega chính hãng

  • Cam kết khi mua đồng hồ tại Omega Watches VietNam

  • Đồng hồ nhập khẩu chính hãng từ Mỹ và Châu Âu

  • Đổi mới sản phẩm dễ dàng nếu lỗi từ nhà sản xuất

  • Bảo hành chính hãng toàn cầu, bảo hành toàn Quốc tại Việt nam


Tel: 028 3929 3977

Hotline: 028 3929 3679

331 Nguyen Dinh Chieu Street, Ward 5, District 3, HCMC

132 views0 comments
bottom of page